22/01/2013

กระดาษทรานเฟอร์ กับ รอยสัก

จากบทความต่าง ๆ ที่ Bestsublimationthai.com นำเสนอไปที่ผ่านมา เพื่อน ๆ ผู้อ่านคงพอจะทราบกันดีเเล้วว่ากระดาษทรานเฟอร์มีข้อดีข้อเสียอย่างไร และสามารถนำไปใช้ทำอะไรได้บ้าง โดยเท่าที่ทราบกันงานหลัก ๆ ของเจ้ากระดาษทรานเฟอร์นั้น ก็คือนำไปใช้ประโยชน์ในการสกรีนเสื้อ การลอกลายลงบนหรือวัสดุพื้นผิวอื่น ๆ ที่รองรับ แต่ยังมีงานบางสิ่งที่กระดาษทรานเฟอร์พระเอกของเราสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้ ซึ่งนั่นก็คือ……..งานศิลปะด้าน Tattoo หรือเป็นการนำกระดาษทรานเฟอร์ไปใช้เพื่อทำสติ๊กเกอร์รอยสักนั่นเองค่ะ

สติกเกอร์รอยสัก หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่าสติกเกอร์ Tattoo รูปลอกน้ำ เป็นสติกเกอร์ที่มีลวดลายสัญลักษณ์หรือรูปภาพต่าง ๆ ที่ถูกออกแบบไว้ และนำมาใช้ติดกับผิวหนังโดยตรง โดยการพิมพ์ภาพ จะต้องพิมพ์ภาพหรือลวดลายเหล่านั้น รวมถึงตัวหนังสือในลักษณะย้อนกลับ (Mirror-Image) บนกระดาษทรานเฟอร์ และเวลาที่ใช้จะต้องคว่ำลาย Tattoo ติดกับผิวหนัง จากนั้นชโลมน้ำให้ชุ่ม แล้วรอสักครู่เพื่อให้กาวของสติกเกอร์แยกตัวออกจากกระดาษทรานเฟอร์ จากนั้นจึงค่อย ๆ แกะส่วนที่เป็นกระดาษรองหลังออก เป่าสติกเกอร์ให้แห้ง เพียงเท่านี้คุณจะได้ภาพรอยสักที่สวยงาม

ขอขอบคุณเว็บไซต์ http://www.empress.co.th/new/products/Tattoo/content.htm และ Google.com สำหรับตัวอย่างภาพสติกเกอร์ Tattoo สวย ๆ ค่ะ
ในบทความนี้จะขอเกริ่นพอให้ท่านผู้อ่านทราบถึงประโยชน์อีกอย่างของกระดาษทรานเฟอร์กันเพียงเท่านี้ก่อนค่ะ และสำหรับในบทความต่อไป Bestsublimationthai.com จะขอนำเสนอวิธีการทำสติกเกอร์ Tattoo จากกระดาษทรานเฟอร์ด้วยตัวคุณเอง น่าสนใจมาก ๆ อย่าลืมติดตามนะคะ

กระดาษทรานเฟอร์ & กระดาษซับลิเมชั่น , , , , , , , ,